GuidePedia

0

 Lan hồ điệp là loài hoa rất có giá trị với vẻ đẹp kiêu sa của nó. Tuy nhiên, có rất nhiều người sau khi hoa tàn đã không biết cách làm thế nào để chăm sóc cho cây ra hoa trở lại. Một số khác tự nghĩ và làm theo cách của họ. Kết quả là không đạt được như ý muốn. HoalanSaigon.vn giới thiệu các bước đơn giản để các bạn có thể tự chăm hoa để cây tiếp tục mang đến những cánh hoa thật đẹp và nhất là do tự tay mình chăm thì càng giá trị hơn nhiều.


Sau khi Chậu lan Hồ Điệp tàn hết hoa (khoảng 2-3 tháng sau khi trưng bày), quý khách cần tháo rời từng cây ra khỏi chậu men.
- Bước 1: Cắt hết những rễ hư, thối, để khô ráo khoảng 2h cho vết cắt khô.
- Bước 2: Chọn một vài cái chậu nhỏ bằng đất nung có nhiều lổ, hoặc chậu nhựa có móc treo để trồng từng cây Lan Hồ Điệp vào .
- Bước 3: Chọn giá thể trồng bằng Than vụn. xơ dừa, zớn Trắng ChiLê…
- Bước 4: Trồng cây Lan vào chậu chèn Than, zớn cho thật chặc, đảm bảo cho cây không bị lung lây.
- Bước 5 : Để cây nơi ánh sáng yếu, nơi hiên nhà, dưới tán cây, hoặc che hai lớp lưới sáng 70%, nếu có điều kiện nên che mưa cho những chậu Lan Hồ Điệp.
- Bước 6: Định kỳ tưới nước, tưới phun phân qua lá cho cây, lúc nhỏ dùng phân N-P-K 30-10-10 hoặc 20-20-20 bổ sung thêm B1… Và định kỳ phun thuốc trừ nấm bệnh cho cây.

HoalanSaigon.vn chúc các bạn chăm sóc thành công những chậu hồ điệp thật đẹp.
Kế tiếp
Đây là bài mới nhất.
Quay lại
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top